Page 34 - รายงานประจำปี 2565 สสว
P. 34
Ecosystem
ยุุที่ธศาสตร์ที่่� 2
ิ
พัฒนากลไกการัส่่งเส่รัิมให�เข�าถึง ผลการพัฒนาสที่ธิประโยุชน์และผลักดำัน
ิ
MSME และเศัรัษฐกิจชุมชน ให้เกดำขึ้นจำริงเพื�อการประกอบัการ
ส่ส่ว่. ส่่งเส่รัิมการัพัฒนาส่ิทธิปรัะโยชน์ผู้่านการับูรัณ์าการัคว่ามรั่ว่มมือกับหน่ว่ยงานภูาครััฐและภูาคเอกชนในการั
่
21 หนว่ยงาน ส่รัรัหาส่ิทธพิเศัษให�กับผู้�ปรัะกอบการั เพื�อนาไปเพิ�มผู้ลิตภูาพ / ลดต�นทุนในการัดาเนินธรักิจ ขยายช่องทางการัตลาด
ำ
ิ
ู
ำ
ุ
พันธมิตรัภูาครััฐ และเชื�อมโยงแหล่งเงินทุน โดยผู้�ปรัะกอบการัส่ามารัถใช�ส่ิทธิปรัะโยชนผู้่านแอปพลิเคชัน SME CONNEXT หรัือเว่็บไซีต ์
ู
์
และภูาคเอกชน www.sme.go.th หรัือ www.smeone.info
เชื�อมโยุงแหล่งเงินทีุ่น
ให�วงเงินหนังส่อคาประกัน (Letter of Guarantee) และวงเงินสินเชิ่�อในอัตราพิเศึษ
ำ�
ำ
ยกเวนค่าธรรมเนียมธุรกรรมการเงินระหว่างประเทศึ สิทธพิเศึษสาหรับบัญชิีเงินฝากเพ่�อธุรกิจ
ิ
�
อานวยความสะดวกและสิทธพิเศึษกับผู้้�ประกอบการ SME ในการเข�ารวมโครงการระดมทุน
ิ
ำ
่
ผู้่านตลาดทุน ที�ได�รับการส่งเสริมจาก กลต.
เพิ�มผลิตภูาพ ซ่�อสินค�าผู้่าน Office Mate / Website / Mobile App / Chat & Shop / Contact Center 1281
และลดำต้นทีุ่น
ิ
เพิ�มศึักยภาพ SME ยุคดจทัล บ.คลาวดี เทเลคอม จก.
ิ
ด�วยการให�ความร้�การส่งเสริมการขาย ให�สิทธพิเศึษแก่ SME ในการใชิ� Voice
ิ
พร�อมจัดกิจกรรมอบรมการใชิ� TikTok Communication Cloud ฟรี 1 เด่อน
ิ
ี
สนับสนุนด�านแบรนด์ / สร�างม้ลค่าเพิ�ม บ.สวัสดชิ�อป จก.ให�สิทธพิเศึษ SME
่
ให�สินค�าโดยคาแนะนาจากผู้้�เชิี�ยวชิาญ / ใชิ�บริการโอนเงินแบบไมคิดค่าธรรมเนียม
ำ
ำ
ฟรค่าแรกเข�าบนแพลตฟอร์มออนไลน์ / ประเภทบุคคล 6 ครั�ง และประเภทธุรกิจ
ี
จับค้่ SME กับรายใหญ ่ 6 ครั�งตามเง่�อนไขทีกาหนด
�
ำ
ขยุายุช่องที่าง • เปิดร�านค�าผู้่าน PhexnixBox โดยไม่เสียค่าแรกเข�าและค่าธรรมเนียม
การตลาดำ • สวนลด 30-50% ค่าเชิ่าพ่�นที�ในศึ้นยค�าส่ง
์
่
• ได�สิทธิเข�าอบรมเพิ�มศึักยภาพและกิจกรรมส่งเสริมการตลาด
ิ
• ให� Credit Term ระยะเวลาพิเศึษ ได�แก่ บุคคลธรรมดา 15 วัน และนตบุคคล 30 วัน
ิ
�
• ลดค่าบริการ GP / ยกเวนค่าธรรมเนียม / พ่�นที�ทดลองขายครั�งละ 15 วัน /จับค้่ธุรกิจหา SME รายใหม ่
• พัฒนาระบบประเมินความพร�อมผู้ส่งออกไทยผู้่าน TERAK Platform และเชิ�อมโยงกับหนวยงานพันธมิตร
่
่
้�
• จัดโปรแกรประเมินสุขภาพให� SME (Product Health Check)
• เชิ่�อมโยงด�านการตลาด Business Matching ในลักษณะ Product Selection
่
ู
่
ส่ส่ว่. และหนว่ยงานพันธมิตรัรัว่มมือกันใช�ศัักยภูาพคว่ามเชี�ยว่ชาญเฉพาะด�านในการัส่่งเส่รัิมผู้�ปรัะกอบการัทั�ง 3 ด�าน
ซีึ�งมุ่งเน�นการัแก�ปัญหา อุปส่รัรัคให�กับ SME ผู้่านกิจกรัรัมต่าง ๆ อย่างต่อเนื�อง
ั
้
ิ
์
ิ
ั
ร้อยุละของประเภูที่ธุรกจำที่่�ไดำรบัสที่ธิประโยุชนจำากการเข้าร่วมกบั Shopee
“SME Hybrid Fair” สราง
�
โอกาสการตลาด ส่งเสริมการขาย อาหารัและเครัื�องดื�ม 36.86
้
Online ควบค่กับ Onsite ผู้่าน ส่ินค�าไลฟื้ส่ไตล ์ 25.85
์
เว็บไซต์ Shopee.co.th/OSMEP
ส่ินค�าแฟื้ชั�น 13.95
สสว. รวมกับ บรษัท เดอะมอลล์ ส่มุนไพรัที�ไม่ใช่อาหารั 8.78 2,342 รายุ
่
ิ
ำ
ำ
กรุ�ป จากัด นาสินค�าที�ได�รับการ เครัื�องส่าอางและคว่ามงาม 4.79 ได�รับสิทธิประโยชิน์และเข�าถึึง
ำ
รับรองความเป็น SME ไทย บริการ Online และ Offline
ั
จาก สสว. ตราสัญลักษณ์ ผู้ลิตภูณ์ฑ์์เส่รัิมอาหารัและสุ่ขภูาพ 3.98 263.1506 ล้านบัาที่
“SME SURE” วางขายในก้ร์เมต์ เทคโนโลยีและเครัื�องใช�ไฟื้ฟื้้า 2.99 เกิดม้ลค่าทางเศึรษฐกิจ
มาร์เก็ต สร�างความน่าเชิ่�อถึ่อ อุปกรัณ์์ทางการัเกษตรั 2.51 จากยอดขาย การพัฒนา
ให�กับผู้้�บริโภค สิทธิประโยชินผู้่านกิจกรรม
์
อุปกรัณ์์ทางการัแพทย ์ 0.28 ส่งเสริมการขาย Online
32 รายงานประจำาป สสว. 2565
ี